Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Chuyen tinh buon Ho Than Tho va Doi Thong Hai Mo Da Lat

 Truyền thuyết về hồ Than thở và câu chuyện buồn Đồi Thông Hai Mộ
 Hồ Than Thở nằm cách thành phố Đà Lạt 6km về phía Đông, hồ nằm trên đồi cao giữa không gian tĩnh mịch của rừng thông bạt ngàn. Mặt hồ trong xanh phẳng lặng, đặc biệt, ở phía Bắc hồ có 2 cây thông quấn quýt vào nhau như cặp tình nhân không bao giờ rời xa.

 Theo truyền thuyết kể lại, vào thế kỷ 18, thời anh hùng Nguyễn Huệ kéo quân đánh đuổi bọn giặc Thanh xâm lược, thanh niên khắp nơi đổ về tòng quân giết giặc, trong đó có Hoàng Tùng. Ngày lên đường, chàng đã cùng người yêu là Mai Nương hẹn thề bên bờ hồ, đến mùa xuân sẽ trở về cùng với hoa mai anh đào nở rộ chúc mừng chiến thắng. Oái ăm thay, nàng Mai Nương lại được tin chàng đã tử trận nơi chiến trường, quá đau khổ nàng đã gieo mình bên hồ tự vẫn. Thế nhưng, chàng trai vẫn còn sống và mang tin thắng trận trở về. Hay tin người yêu đã không còn, chàng cũng tự trầm mình để chứng minh lòng thủy chung son sắt của mình. Như thương cảm cho cặp tình nhân bạc mệnh, rừng thông rì rầm khúc nhạc bi ai suốt ngày đêm. Từ ấy, hồ có tên là hồ Than thở. 
 Câu chuyện buồn Đồi Thông Hai Mộ
 Nằm bên bờ hồ Than thở, có một thắng cảnh nổi tiếng của Đà Lạt: Đồi Thông Hai Mộ. Ở Đà Lạt thời điểm trước năm 1975, chuyện tình buồn về hai ngôi mộ này không hề thua kém Love Story Romeo và Juliet, và hoàn toàn có thật, đó là câu chuyện tình bi thương của cô gái tên Thảo và chàng trai tên Tâm.
 Là con một của 1 đại điền chủ, bố mẹ Tâm bắt anh cưới vợ sớm và môn đăng hậu đối. Không đồng ý nên Tâm đã giấu bố mẹ đầu quân vào trường Võ Bị Đà Lạt, tại đây anh đã quen Thảo.
Tâm và Thảo rất tâm đầu ý hợp, họ yêu nhau thiết tha nhưng thật không ngờ, gia đình Tâm phản đối chuyện Tâm cưới Thảo. Cha mẹ Tâm bắt anh phải cưới 1 người con gái khác, Tâm xin đầu quân vào vùng tuyến đầu lửa đạn.
 Về phía Thảo, khi biết cha mẹ Tâm không đồng ý, Thảo vô cùng đau đớn,lòng cô càng thêm day dứt khi biết tin người yêu đang xông pha vào hiểm nguy nơi tuyến đầu, Thảo từ chối mọi mối mai dạm hỏi, cô quyết chờ Tâm về.
 Ngày qua tháng lại, những lá thư từ chiến trường của Tâm gửi về là niềm vui, niềm hi vọng và cũng là lẽ sống của Thảo. Rồi đến một ngày, lá thư cô nhận được không phải là lá thư chứa đựng tình yêu của Tâm nữa mà là giấy báo tử, Tâm đã hi sinh. Thảo đau đớn tuột cùng, ngày 15/3/1956 cô đã đến khu đồi thông nơi 2 người từng hò hẹn xưa kia ở bên bờ hồ Sương Mai. Thảo tự tử. Trước khi chết Thảo để lại bức thư xin được chôn trên đồi thông. Nhưng trớ trêu thay, giấy báo tử kia là nhầm, Tâm vẫn còn sống, anh chưa hề chết. Ngày Tâm trở về cũng là lúc anh biết tin Thảo đã chết và cô đang yên nghỉ trên đồi thông gió ngàn. Tâm đau khổ cuối cùng anh cũng tự tử để giữ trọn lời thề với Thảo. Bức thư tuyệt mệnh của Tâm có nội dung mong muốn được chôn cạnh ngôi mộ của Thảo để 2 người mãi mãi gần nhau.
 Thế nhưng, sau ngày giải phóng, vì cha mẹ Tâm đã già yếu không thể thường xuyên thăm mộ anh nên họ đã bốc phần mộ Tâm đưa về quê  hương. Cảm thương mối tình của Thảo, gia đình cô vẫn để lại ngôi mộ đôi. Thời gian sau đó thì chính quyền Đà Lạt đã cho sửa sang 2 ngôi mộ mặc dù biết chỉ có ngôi mộ của Thảo là thật còn của Tâm chỉ là sự hoài niệm tiếc thương cho mối tình dang dở và 2 ngôi mộ đã trở thành điểm tham quan nổi tiếng ngày nay tại Đà Lạt.

Hệ thống biệt thự du lịch Lavender chuyên cho thuê biệt thự Đà Lạt - biệt thự nghỉ dưỡng Vũng Tàu giá rẻ, chất lượng, tiện nghi cao cấp: bồn tắm, hồ bơi, lò sưởi, sân vườn rộng rãi thoáng mát thích hợp tổ chức tiệc BBQ, picnic cho gia đình, bạn bè. Gọi ngay: 0911 759090 Ms.Ngọc, 0915 390202 Ms.Thảo.

Ngoài ra, khi đến với thành phố hoa Đà Lạt, du khách có thể chọn thuê khach san Da Lat gia re gan cho Thu Hà Hotel với nhiều tiện nghi thoải mái như:

  • Giá niêm yết công khai (chính chủ).
  • Có bãi đậu xe ngay trong khách sạn.
  • Cách chợ Đà Lạt 100m.
  • Cách Hồ Xuân Hương 100m.
  • Luôn đươc bình chọn trong top 10 google về khách sạn tại Đà Lạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét