Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Nhung diem tham quan thu vi khi du lich Da Lat thang 11

Đà Lạt hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho du khách không chỉ bởi vẻ đẹp của mùa hoa dã quỳ trên từng con đường nhỏ, mà còn ở sự thân thiện và mến khách của người dân.
Đi dạo phố đón bình minh và bữa sáng với đặc sản bánh căn 
Trong ánh bình minh hòa cùng sự tĩnh mịch của buổi sáng sớm và khí hậu dễ chịu vào những ngày cuối thu, tôi đi dạo qua những con phố nhỏ để ngắm nhìn vẻ đẹp thanh bình một ngày mới bắt đầu của người dân nơi đây. Đi bộ trên những con phố nhỏ vào buổi sáng là một trải nghiệm thú vị. Bạn sẽ bắt gặp các hàng bánh căn vỉa hè giản dị nằm trên đường Tăng Bạt Hổ, Phan Đình Phùng, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Công Trứ. Bánh căn Đà Lạt là món ăn giản dị và quen thuộc của người dân nơi đây, mang hương vị độc đáo tạo nên sự tổng hòa của cả hương lẫn sắc. Nguyên liệu làm nên sự đặc sắc trong món ăn chính là nhân bánh đa dạng từ trứng gà cho đến thịt băm, mực, tôm. Khi thưởng thức, bạn nhúng cả cái bánh nóng hổi vào chén mắm để cảm nhận vị ngọt của món ăn cùng sự béo ngậy của mỡ hành, lẫn cay của ớt và xíu mại hòa tan trong miệng.

Uống cà phê, ngắm cảnh hồ Tuyền Lâm
Hồ Tuyền Lâm nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 7 km và cách thác Ðatanla 2 km, là hồ nước ngọt rộng nhất Ðà Lạt, nằm ở độ cao 1.000 m so với mực nước biển. Hồ có nhiều ốc đảo nhỏ và được bao quanh bởi khu rừng với các đồi thông rộng lớn. Thưởng thức ly cà phê và ngồi ngắm hồ Tuyền Lâm ngày cuối thu sẽ mang đến cho du khách nhiều cảm nhận mới lạ về Đà Lạt, là một trải nghiệm thú vị mà bạn không thể bỏ qua trong tháng 11 này.


Hồ Tuyền Lâm những ngày cuối thu. Ảnh: Dinh Tuan.
Thiền viện Trúc Lâm
Thiền viện nằm cạnh hồ Tuyền Lâm, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5 km, là thiền viện lớn nhất Lâm Đồng, được bao bọc quanh là những khu vườn hoa rạng rỡ sắc màu. Hai bên đường vào thiền viện là những cánh rừng thông cao vút bạt ngàn.. Thiền viện Trúc Lâm là một trong những thiền viện lớn nhất ở Việt Nam thuộc dòng Trúc Lâm Yên Tử, với diện tích 30 ha.
Bạn có thể tham quan phía trong thiền viện gồm 4 khu vực: khu tịnh thất hòa thượng, hòa thượng viện trưởng, khu vực ngoại viện, khu nội viện. Khu vực vườn hoa là điểm tham quan không thể bỏ qua. Nơi đây có rất nhiều các loại hoa đẹp như bông gòn Úc, xác pháo và cẩm tú cầu, hay một giàn hoa móng cọp được du khách thích thú chụp hình làm kỷ niệm.
Hồ Tĩnh Tâm nằm sát vườn hoa nuôi rất nhiều loại rùa cảnh. Nước trong hồ luôn trong xanh quanh năm, xung quanh có rất nhiều ghế đá và chòi để du khách thư giãn.
Đến với thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt tháng 11 này, bạn có thể tận mắt ngắm cảnh quan nơi đây từ núi Phụng Hoàng nhìn ra hồ Tuyền Lâm xanh mát. Ngoài viếng cảnh chùa, du khách muốn trải nghiệm mới có thể đăng ký tour khám phá vẻ đẹp hồ Tuyền Lâm với mặt nước mênh mông, tiểu đảo đầy thông hoặc ngắm Đà Lạt từ trên cao với hệ thống cáp treo nối đèo Robin với thiền viện. Bạn đừng quên dạo chơi trong khung cảnh yên bình và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của thiền viện Trúc Lâm.

Những con đường hoa dã quỳ
Đầu tháng 11, những con đường nhỏ của thành phố tình yêu càng trở lên rực rỡ và ấm áp hơn khi được phủ bởi sắc vàng tươi mới của loài hoa dã quỳ. Dã quỳ là loài hoa dại nhưng mang vẻ đẹp hiếm có và sức sống mãnh liệt giữa thiên nhiên.
Hoa dã quỳ là biểu tượng cho tình yêu chung thủy, tỏ ý kiên cường không bao giờ chịu khuất phục. Loài hoa này xuất hiện ở khá nhiều nơi, nhưng để có thể cảm nhận được một màu vàng trải dài khắp các con đường thì chỉ có Đà Lạt.

Vẻ đẹp mê hoặc lòng người của những con đường hoa dã quỳ. Ảnh: Hoa Tran.
Thời điểm thích hợp nhất để chụp ảnh hoa dã quỳ là 9-10h hoặc khoảng 15-17h. Đó là khi ánh nắng  không chói lóa, hoa có màu vàng ươm và nở rộ. Bạn có thể bắt gặp sắc vàng ươm nắng ở bất cứ nơi đâu, từ trong lòng thành phố bên những căn biệt thự nhỏ xinh, đến những con đường tỏa đi muôn hướng.

Khám phá Đèo Prenn
Đèo Prenn hùng vĩ và ngoạn mục nhất khi vào cửa ngõ của thành phố Đà Lạt. Đèo thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 10 km với chiều dài 11 km. Đường đèo quanh co uốn lượn rất đẹp. Hai bên là các khu rừng thông xanh mướt và những dòng thác dữ góp phần tạo nên khí hậu mát mẻ của thành phố ngàn hoa. 
Đến Đà Lạt, bạn chắc chắn không thể bỏ qua trải nghiệm đèo Prenn hùng vĩ và tuyệt đẹp, sống động như một bức tranh giữa đại ngàn. Du khách đến Đà Lạt đều thuê xe máy rong ruổi trên cung đường này để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp quyến rũ của nó. Đèo Prenn có độ dốc vừa phải, nhiều khúc quanh nhưng mềm mại. Đèo đặc biệt với cảnh quan đẹp mê hồn của phố núi. Hai bên đường cỏ cây xanh rì, những hàng thông cao vút vi vu gió như bản tình ca.

Du khách ưa khám phá điều mới lạ không thể bỏ qua việc thể dừng chân ghé thăm ngôi biệt thự ma ám đầy bí ẩn ở đèo Prenn từng một thời gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên nay biệt thự này được gọi thân thiện với tên như Biệt thự đèo Prenn hay Biệt thự trắng.
Đèo cũng đi qua một điểm đến rất nổi tiếng khác của Đà Lạt là thác Prenn. Du khách có thể cảm nhận vẻ đẹp của thác nước ngày đêm tuôn chảy như tấu lên khúc nhạc đón chào bạn ghé thăm Đà Lạt.

Hệ thống biệt thự du lịch Lavender chuyên cho thuê biệt thự Đà Lạt theo ngày - thuê biệt thự Vũng Tàu giá rẻ, chất lượng, tiện nghi cao cấp: bồn tắm, hồ bơi, lò sưởi, sân vườn rộng rãi thoáng mát thích hợp tổ chức tiệc BBQ, picnic cho gia đình, bạn bè. Gọi ngay: 0911 759090 Ms.Ngọc, 0915 390202 Ms.Thảo.

Ngoài ra, khi đến với thành phố hoa Đà Lạt, du khách có thể chọn thuê khach san Da Lat gia re gan cho Thu Hà Hotel https://khachsanthuha.com với nhiều tiện nghi thoải mái như:

  • Giá niêm yết công khai (chính chủ).
  • Có bãi đậu xe ngay trong khách sạn.
  • Cách chợ Đà Lạt 100m.
  • Cách Hồ Xuân Hương 100m.
  • Luôn đươc bình chọn trong top 10 google về khách sạn tại Đà Lạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét