Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Net dep Da Lat

(LĐ online) - Đà Lạt bây giờ không chỉ là một thành phố mà còn là một hoài niệm, có khi là một cảm giác sống tinh khôi, tươi mát mà thâm trầm. Và, Đà Lạt ngày ngày vẫn tiếp tục được “chăm chút” để gìn giữ bản sắc và phát triển hiện đại hơn.
1. Không gian sống tuyệt vời 
Nhớ lại thời sơ khai của TP Đà Lạt với không gian bao la giữa rừng già, một vài bộ tộc thiểu số miền cao sinh sống. Khi đó, nhà bác học người Pháp (gốc Thụy Sỹ) Alexandre Yersin trong chuyến thám hiểm lần thứ hai vào ngày 21-6-1893 đã ghi lại cảm xúc về những người dân bản địa: “Vài làng người Lạch sống tập trung dưới chân núi Lang Biang. Họ làm ruộng lúa rất tốt và rất hiếu khách…”. Đó là những xúc cảm để A.Yersin hình thành ý tưởng xây dựng nên đô thị giữa miền sơn cước - Đà Lạt.  


Nửa sau thế kỷ 19, người Pháp đã đến và phác họa tương lai xứ sở này sẽ trở thành “thủ đô mùa hè” của Đông Dương. Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam Nguyễn Văn Tất cho rằng, Đà Lạt ngay từ khi hình thành đã có “công năng gốc” là thành phố nghỉ dưỡng. Đà Lạt mộng mơ, Đà Lạt trí tuệ và thanh lịch… là thương hiệu của thành phố bản sắc này. 
Khí hậu mát mẻ quanh năm là một đặc thù “vô hạn” hiếm có trên thế giới, giúp Đà Lạt duy trì được “lợi thế so sánh” trong tiến trình phát triển, gắn với dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng ở cấp độ quốc tế. Những người Pháp đến Đà Lạt vào đầu thế kỷ hai mươi đã tặng cho thành phố này một câu châm ngôn có ý nghĩa “cho người này niềm vui, người kia sự mát lành”. Đến Đà Lạt, có lẽ mọi người đều quyện hòa theo cách sống nơi đây. Từ nhịp bước chân của người dạo chơi, từ cách nói năng, cử chỉ… đến “kiểu” ngồi cà phê đều diễn ra chầm chậm. Chậm nhưng không trễ nải, đó là nét riêng của người Đà Lạt. 
2. Hoa và người xứ hoa.
Từ trước tới nay, khi nói về Đà Lạt, nhiều người thường nói về rừng, hoa, biệt thự và khí hậu… Nhưng, ít ai để ý đến “cái gạch nối” giữa những giá trị ấy và con người Đà Lạt. Bởi, xứ này là nơi hội tụ của nhiều người từ tứ xứ miền quê, là kết quả tổng hợp các tinh hoa nhiều vùng, miền để hình thành cho mình một bản sắc.  


3. Thành phố đáng sống. 
Đà Lạt đã và đang được số đông nhìn nhận là thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế. Trong tương lai, Đà Lạt sẽ là “thành phố vườn”, theo ý tưởng của chuyên gia kiến trúc người Pháp và “thành phố trong rừng, rừng trong thành phố” theo gợi ý của lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cho các chuyên gia quy hoạch đô thị, cùng những ý tưởng khác nữa… trong đồ án “Quy hoạch chung TP Đà Lạt đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050”, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. 
Ngoài ra, khi đến với thành phố hoa Đà Lạt, du khách có thể chọn thuê khach san Da Lat gia re gan cho Thu Hà Hotel với nhiều tiện nghi thoải mái như:
  • Giá niêm yết công khai (chính chủ).
  • Có bãi đậu xe ngay trong khách sạn.
  • Cách chợ Đà Lạt 100m.
  • Cách Hồ Xuân Hương 100m.
  • Luôn đươc bình chọn trong top 10 google về khách sạn tại Đà Lạt.


Đà Lạt được giới kiến trúc sư khẳng định là một loại đô thị rất đặc biệt trong lịch sử đô thị, loại hình “đô thị phi đô thị”. Đó là thành phố đáng sống khi Đà Lạt được “chăm chút” nhiều hơn, và nhận được những “cách nhìn tinh tế” với kiểu đô thị đặc biệt này.
Hệ thống biệt thự du lịch Lavender chuyên cho thuê biệt thự Đà Lạt - biệt thự nghỉ dưỡng Vũng Tàu giá rẻ, chất lượng, tiện nghi cao cấp: bồn tắm, hồ bơi, lò sưởi, sân vườn rộng rãi thoáng mát thích hợp tổ chức tiệc BBQ, picnic cho gia đình, bạn bè. Gọi ngay: 0911 759090 Ms.Ngọc, 0915 390202 Ms.Thảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét