Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Hoa đỗ mai rực rỡ ở Vũng Tàu chào đón Tết Nguyên Đán

Khi tiết trời cuối năm se lạnh cũng là lúc mùa hoa đỗ mai bắt đầu rực rỡ trên xứ biển Vũng Tàu. Những con đường dẫn lên núi Lớn, núi Nhỏ như được tô thắm bởi sắc hoa đỗ mai mà người dân địa phương vẫn quen gọi là “hoa anh đào xứ biển”. Cứ vào độ xuân về, đến Vũng Tàu, du khách dễ dàng bắt gặp những cây hoa anh đào trút hết lá rồi trổ hoa dày đặc trên cành.

Du khách thuê villa Vũng Tàu giá rẻ trải nghiệm nét đẹp của cung đường rực rỡ hoa đỗ mai. Trên thân gỗ sù sì, những chùm hoa rực rỡ khoe mình cùng cái nắng, cái gió tạo nên bức tranh vô cùng lãng mạn, sinh động đầy ấn tượng cho thành phố du lịch. Nhiều người sống ở Vũng Tàu cũng không biết thành phố của mình có hoa đỗ mai, vì cây hoang dã, thường chỉ mọc trên núi đá và nở hoa trong thời gian ngắn. Những người khác thì gọi đỗ mai là anh đào, có lẽ bởi hoa nở rộ khi xuân về, và màu hoa cũng dịu dàng tựa như sắc hoa anh đào.  

Hoa đỗ mai giống hoa đỗ, mọc thành từng chùm, màu hồng nhạt hoặc màu trắng. Mỗi bông hoa như một chú bướm nhỏ xinh với cánh hoa chính màu phớt hồng, đậm hơn ở phía ngoài và nhạt hơn ở phía trong, giữa cánh hoa có màu vàng thật nhẹ.

Dọc theo đường Trần Phú, nơi gió biển thổi ào ạt suốt ngày đêm, những dãy hoa anh đào đã nở rực rỡ. Nhưng hoa anh đào nở đẹp nhất và nhiều nhất ở núi Lớn và núi Nhỏ. Du khách có thể theo đường Vi Ba lên núi Lớn, ghé thăm Thiền viện Chân Không và chùa Bồ Đề, ngắm hoa nở trên mái chùa và hàng rào gỗ. Mùa này, nhiều người dân địa phương và cả khách du lịch vẫn thường thong thả đi bộ trên đường Vi Ba chỉ để ngắm sắc hoa đỗ mai.

Từ đường Hạ Long rẽ vào con đường nhỏ lên Hải Đăng ngay cạnh quán cà phê để lên núi Nhỏ, bạn có thể nhìn thành phố phía sau rặng hoa và cũng có thể dừng chân tại một quán nước ven đường ngắm hoa nở dọc theo triền núi. Bên triền núi, những cây cao trút lá vàng. Dọc những lối đi lên núi như được trải thảm hồng bởi xác hoa đỗ mai (người Vũng Tàu hay gọi là hoa anh đào). 

Ngoài ra, khi đến với thành phố hoa Đà Lạt, du khách có thể chọn thuê khach san Da Lat gia re gan cho Thu Hà Hotel tại website https://khachsanthuha.com với nhiều tiện nghi thoải mái như:

  • Giá niêm yết công khai (chính chủ).
  • Có bãi đậu xe ngay trong khách sạn.
  • Cách chợ Đà Lạt 100m.
  • Cách Hồ Xuân Hương 100m.
  • Luôn đươc bình chọn trong top 10 google về khách sạn tại Đà Lạt.



Trên cao, những chùm hoa đỗ mai khác vẫn rực rỡ khoe sắc, nhuộm hồng rực cả một triền núi cao. Nhiều bạn trẻ trong thành phố và nhiều khách du lịch từ khắp nơi đều thích đến Vũng Tàu mùa này dọc theo những con đường Trần Phú, Vi Ba, Hải Đăng… để ngắm hoa anh đào nở. Đặc biệt, đến Vũng Tàu để chụp ảnh với hoa anh đào và khoe lên Facebook đã trở thành một phong trào mới, đẹp được cả người trẻ lẫn người cao tuổi ưa thích.

Hệ thống biệt thự du lịch Lavender chuyên cho thuê biệt thự Đà Lạt theo ngày - Vũng Tàu giá rẻ, chất lượng, đầy đủ những tiện nghi cao cấp như: bồn tắm, hồ bơi, lò sưởi, sân vườn rộng rãi thoáng mát thích hợp tổ chức tiệc BBQ, picnic cho gia đình, bạn bè...Gọi ngay số điện thoại: 0911 759090 Ms.Ngọc -  0915 390202 Ms.Thảo để được tư vấn thuê biệt thự phù hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét