Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

7 biệt thự nổi tiếng của Vua Bảo Đại

Vua Bảo Đại - vị vua cuối cùng của triều Nguyễn có nhiều dinh thự thự đẹp và xa hoa trải dài trên đất nước Việt Nam. Hãy cùng Lavender Villas, dịch vụ cho thuê biệt thự Đà Lạt điểm qua 7 căn dinh thự nổi tiếng đó nhé.
Tham khảo biệt thự Đà Lạt của Lavender Villas tại http://bietthudulich.net/cho-thue-biet-thu-da-lat.html
1/ Biệt thự ở Đồ Sơn, Hải Phòng: Được toàn quyền Đông Dương xây dựng năm 1928 sau đó tặng cho vua Bảo Đại. Biệt thự có thiết kế theo hình bát giác, kiến trúc Pháp, có phòng khách, phòng họp, phòng ngủ của vua, hoàng hậu, các hoàng tử và công chúa. Du khách có thể ngắm toàn cảnh Đồ Sơn từ độ cao gần 40 m so với mặt nước biển. Hiện tại biệt thự do Cty du lịch Đồ Sơn khai thác, có các dịch vụ tham quan lưu trú.

2/ Dinh I – Đà Lạt: Với vị trí nằm giữa rừng thông, trên đỉnh đồi cao hơn 1.500m và là nơi săn bắn xưa kia của Bảo Đại, Dinh I đang là điểm du lịch thu hút khách tham quan, vé là 30.000 đồng. Dinh I nằm ở đường Trần Quang Diệu, cách Đà Lạt 4km về hướng Đông Nam.

3/ Dinh II – Đà Lạt: Dinh được xây dựng từ năm 1937, có diện tích rộng khoảng 26 ha, trong đó khu dinh thự 10 ha và khu vực cảnh quan quy hoạch 16 ha, với 25 phòng được trang trí sang trọng. Biệt thự nằm trên đỉnh đồi cao xa xa trông như một tòa lâu đài tráng lệ. Hiện nay, dinh II được sử dụng làm nhà khách của Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng.

4/ Dinh III – Đà Lạt: Nằm trên đường Triệu Việt Vương, trên ngọn đồi với độ cao 1.500 m, Dinh III là dinh thự đẹp và trang nhã nằm giữa rừng thông, với các tiểu cảnh kiến trúc công viên, vườn Thượng Uyển, rừng Ái Ân. Đây cũng là nơi vua Bảo Đại cùng gia đình thường đến nghỉ ngơi vào dịp hè. Hiện nay, Dinh III vẫn giữ được gần như nguyên trạng ban đầu với các phòng tiếp khách, hội họp, phòng ngủ… của vua Bảo Đại cùng hoàng hậu Nam Phương và các con. Giá vé tham quan Dinh III là 15.000 đồng.

5/ Bạch Dinh – Vũng Tàu: Bạch Dinh nằm ở đường Trần Phú, kiến trúc theo phong cách cổ điển của châu Âu. Bao quanh biệt thự là nhiều loại cây đặc biệt là cây sứ. Hiện nay, Bạch Dinh được dùng làm bảo tàng, trưng bày nhiều hiện vật như: đồ gốm thời Khang Hy, súng thần công cùng nhiều hiện vật được tìm thấy qua các đợt khảo cổ ở Bà Rịa – Vũng Tàu… Giá vé tham quan Bạch Dinh là 5.000 đồng.

6/ Biệt thự Cầu Đá – Nha Trang: Là một cụm 5 toà biệt thự mang phong cách kiến trúc thời Pháp, toạ lạc trên đỉnh núi Cảnh Long, TP Nha Trang. Toà nhà được xây dựng năm 1923, làm nơi ở cho các nhà hải dương học. Từ năm 1940 đến năm 1945, Hoàng đế Bảo Ðại và Hoàng hậu Nam Phương thường đến nghỉ tại biệt thự. Hiện nay khu Biệt thự Cầu Đá hay Lầu Bảo Đại chính thức có tên là Khu Du lịch Bảo Đại. Mỗi biệt thự được đặt một cái tên gắn với cây trồng xung quanh, như: Xương Rồng, Hoa Sứ, Hoa Giấy, Phượng Vỹ và Cây Bàng.

7/ Biệt điện Bảo Đại – Buôn Ma Thuột: Khuôn viên biệt thự rộng gần 7 ha, có nhiều cây cổ thụ hơn 100 tuổi. Tòa nhà được xây dựng lại như hiện tại với kiến trúc rất đẹp mang phong cách nhà dài truyền thống của người dân tộc Ê Đê, mái ngói, sàn gỗ. Xung quanh có cả một rừng cây cổ thụ bao bọc. Hiện tại biệt điện là một phần của Bảo tàng Đắk Lắk, giá vé vào tham quan bảo tàng là 20.000 đồng.

Ngoài ra, khi đến với thành phố hoa Đà Lạt, du khách có thể chọn thuê khách sạn Đà Lạt giá rẻ Thu Hà Hotel với nhiều tiện nghi thoải mái như:

  • Giá niêm yết công khai (chính chủ).
  • Có bãi đậu xe ngay trong khách sạn.
  • Cách chợ Đà Lạt 100m.
  • Cách Hồ Xuân Hương 100m.
  • Luôn đươc bình chọn trong top 10 google về khách sạn tại Đà Lạt. 
Chi tiết về khách sạn Thu Hà vui lòng xem tại website: https://khachsanthuha.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét